Geirþrúður Alfreðsdóttir flugstjóri og athafnakona hefur skeið haldið skeið haldið úti vefsíðunni Fit to fly. Á síðunni er að finna margar góðar greinar um allt það er lítur að flugi og því hvernig hægt er að gera flugferðina sem ánægjulegasta. Síðan er ætluð almenningi og líka þeim sem starfa við flug. Hún er bæði í íslenskri og enskri útgáfu. Hér er áhugverð grein um réttindi flugfarþega sem birtist á vef Geirþrúðar nýlega. Í henni er að finna finna upplýsingar um réttindi flugfarþega sem hefur verið neitað um far, flugi er aflýst, seinkað eða flýtt eða vegna tapaðs farangurs eða tjóns á honum.
Farþegi sem verður fyrir seinkun og kemur á ákvörðunarstað a.m.k. þremur klukkustundum síðar en upphaflega var áætlað getur átt rétt á bótum í samræmi við það sem gildir um aflýsingu flugs skv. reglugerðinni. Ef flugi er flýtt um a.m.k. þrjár klukkustundir skal farþeginn einnig eiga rétt á sömu aðstoð og þjónustu og þegar um aflýsingu eða seinkun flugs.
Oftast á farþegi rétt á endurgreiðslu eða fá breytingu á flugleið. Í 9. gr. er tilgreind sú þjónustu sem farþegi á rétt á í þessum tilvikum en hún er eftirfarandi:Farþegum skal boðið eftirfarandi endurgjaldslaust:
- máltíðir og hressing í samræmi við lengd tafarinnar,
- hótelgisting,— ef farþegi neyðist til að bíða eina eða fleiri nætur eftir fari, eða— ef farþegi neyðist til að bíða lengur en hann gerði ráð fyrir,
- flutning á milli flugvallar og gistiaðstöðu (hótel eða annað).
- farþegum skal boðið að hringja tvö símtöl eða senda skilaboð um fjarrita eða bréfsíma eða með tölvupósti þeim að kostnaðarlausu.
Við beitingu þessarar greinar skal flugrekandinn huga sérstaklega að þörfum hreyfihamlaðra og fylgdarmanna þeirra og einnig að þörfum fylgdarlausra barna.
Í þeim tilfellum þar sem farþegar þurfa að greiða kostnað vegna þeirra atriða sem talin eru upp hér að ofan, þurfa þeir að geyma kvittanir og sækja svo um endurgreiðslu frá viðkomandi flugrekanda.
Samgöngustofa ber ábyrgð á eftirliti og framkvæmd reglugerðarinnar. Ef farþegi telur að brotið hafi verið á rétti sínum eða hann hafi ekki fengið fullnægjandi úrlausn mála sinna í samskiptum við flugrekanda, flytjanda, ferðaskrifstofu eða umboðsmann þeirra, getur hann lagt fram kvörtun þess efnis til Samgöngustofu. Náist ekki samkomulag um ágreining skal Samgöngustofa skera úr um hann með ákvörðun.
Flytjandi er ábyrgur fyrir tjóni sem verður ef innritaður farangur glatast, skemmist eða eyði- leggst ef tjónsatburðurinn á sér stað í loftfari, eða meðan innritaður farangur er í vörslu flytjanda, starfsmanna hans eða umboðsmanna. Flytjandi er ekki ábyrgur ef og að því leyti sem tjón á farangri má rekja til eðlislægra galla eða ástands farangurs. Flytjandi er ábyrgur fyrir tjóni á óinnrituðum farangri, þar með töldum persónulegum eigum, ef tjón má rekja til sakar hans, starfsmanna hans eða umboðsmanna.