Nauðsyn þess að sofa vel

Svefnleysi getur haft mikil áhrif á líkamlega heilsu okkar, tilfinningalíf og andlega líðan. Að sofa lítið getur haft áhrif á matarlyst, þyngdarstjórnun, einbeitingu og þeir sem sofa of lítið verða gjarnan stressaðir. Svefnleysið getur líka haft áhrif hormónabúskap líkans. Það skiptir því gríðarlega miklu máli að ná að sofa vel og hæfilega lengi.  Hér eru nokkur ráð til að fá góðan nætursvefn.

  1. Komið ykkur upp ákveðinni rútínu. Reynið að kyrra hugann áður en þið farið upp í rúm með því að lesa bók, hugleiða eða fara í gott bað. Það hjálpar líka mikið til að fara alltaf að sofa á sama tíma.
  2. Slökkvið á öllum raftækjum sem gefa frá sér bláa birtu að minsta kosti klukkutíma áður en þið farið upp í rúm. Bláa birtan hefur áhrif á framleiðslu melatóníns í líkamanum. En það á þátt í að stjórna blóðþrýstingi og því hvenær við verðum syfjuð. Forðist að hafa nokkurt það tæki í svefnherberginu sem gefur frá sér bláa birtu.
  3. Reynið eftir mætti að draga úr streitu í lífi ykkar. Ef að þið ráðið ekki við streituna leitið þá læknis. Of mikil streita getur leitt til þess að fólk á erfitt með að festa svefn og loksins þegar fólk sofnar vaknar það upp á nóttinni við slæma drauma.
  4. Of mikil kaffidrykkja getur haft mjög slæm áhrif á svefnin og haft þau áhrif að fólk vaknar upp mörgum sinnum á nóttu. Það truflar djúpsvefninn vegna örvandi áhrifa þess á miðtaugakerfið. Áfengi hefur líka slæm áhrif á svefn. Vissulega hefur það slakandi áhrif og fólk fellur í djúpan svefn fyrri part nætur en svo verður svefninn sundurslitin seinni part næturinnar.
  5. Ákveðin næringarefni og fæða geta haft góð áhrif á svefn fólks. Magnesíum er tilað mynda talið hafa náttúruleg róandi áhrif, en skortur á því getur leitt til svefnleysis. Borðið því vel af grænu grænmeti og baunum en slík fæða er rík af mangesíum. Kalíum er annað næringarefni sem getur haft áhrif á svefnheilsu okkar. Skortur á því getur leitt til kvíða pirrings, reiði og þunglyndis, skortur á þessu næringarefni getur því auðveldlega valdið svefnleysi. Fæðutegundir sem eru ríkar af kalíum eru sætar kartöflur, spínat og avocado.

 

 

 

Ritstjórn maí 28, 2019 05:56